วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ชุดเหมาะๆก็สวยทันตา



       วันนี้สวยทันตามาแนะนำวิธีเลือกเสื้อผ้า ไม่ใช่แต่จะตามกระแสหรือเทรนด์อย่างเดียวนะคะ สาวๆต้องดูด้วยว่าแต่งออกมาแล้วเหมาะกับรูปร่างของเราหรือเปล่า เพื่อให้สวยไร้ที่ติในทุกสถานการณ์ เรามาดูกันนะคะว่ารูปร่างของเราเป็นแบบไหน และมีวิธีเลือกชุดเหมาะๆให้สวยทันตาได้อย่างไร



สวยทันตาที่ 1 สาวร่างเล็ก

นับว่าเป็นโชคดีของสาวร่างเล็ก เพราะคุณสามารถสวมใส่เสื้อผ้าได้หลากหลายสไตล์ แต่ถ้าต้องการแต่งตัวแบบสวยหรูขาเรียวยาว ต้องเลือกกระโปรงทรงตรง ส่วนเสื้อควรมีขนาดพอดีตัวไม่หลวมจนเกินไป กระโปรงสั้นทำให้สาวร่างเล็กแลดูเป็นเด็กน้อย ไม่ใช่สาวพราวเสน่ห์อย่างที่หวังไว้ แต่ถ้าชอบชุดมีลวดลายก็ควรมีขนาดที่พอเหมาะและไม่โดดเด่นจนเกินไป ให้เลือกเข็มขัดเส้นบางๆ สีตัดกับชุด ไม่ถึงกับต้องใช้สีตรงข้ามกันแบบสุดๆ ให้เป็นสีที่พอจะเบรคกันจะดูดีกว่า ส่วนรองเท้าให้เลือกส้นสูงประมาณ 2 นิ้วครึ่ง หรือ 3 นิ้วก็พอ ไม่ต้องสูงมาก



สวยทันตาที่ 2 สาวรูปร่างทรงแอปเปิ้ล (Apple Type)
ชุดรัดรูปหรือชุดเดรส แน่นอนไม่เหมาะกับสาวร่างใหญ่ ควรเลือกชุดแยกชิ้นที่พอดีตัว เวลาสวมใส่แล้วรู้สึกสบายไม่รัดแน่นจนเกินไป กระโปรงให้เลยหัวเข่าจะเหมาะที่สุด อาจเลือกกกระโปรงย้อนยุค 50 สีเข้มๆใส่ สาวร่างใหญ่มักพยายามเลือกเสื้อผ้าแบบที่ปิดบังรูปร่าง แต่ยิ่งพยายามพรางอยู่ในชุดที่มิดชิดมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งทำให้ดูตัวโตขึ้นเท่านั้น ดังนั้นควรเลือกที่จะเปิดเผยจุดเด่นออกมาเลยจะดีกว่า แบบว่าโชว์น้อยๆ ชวนมอง ถ้าเลือกชุดมีลายควรเลือกลายอ่อนๆ และอย่าให้มีหลากสีสันมากเกินไป เลือกรองเท้าส้นสูงปานกลางเพื่อช่วยให้น่องดูเรียวยาว และช่วยส่งให้ชุดที่ใส่อยู่ดูหรูขึ้นอีกด้วย

สวยทันตาที่ 3 สาวรูปร่างทรงลูกแพร์ (Pear Type)
ลักษณะโครงสร้างของสาวทรงลูกแพร์จะเป็นโครงสร้างที่ผู้หญิงไม่ค่อยจะพิสมัยเท่าไรนักค่ะ เพราะลำตัวช่วงบนเล็กกว่าช่วงล่าง มีช่วงขาที่ค่อนข้างใหญ่และมีบั้นท้ายที่ใหญ่สะดุดตาเลยหล่ะ 
ดังนั้นเสื้อผ้าที่เหมาะสมกับสาวลูกแพร์นั้นควรจะเป็นสูทหรือไม่ก็แจ๊คเก็ตยาวคลุมสะโพกจะดูดีมากๆ ถ้าใส่กระโปรงทรงเอ หรือไม่ก็กระโปรงย้วย ควรสวมเข็มขัดเพื่อดึงดูดสายตา ให้มาหยุดอยู่ตรงเอวที่คอดสวยงามจะดีกว่าค่ะ นอกจากนี้สีเสื้อผ้าที่คุณจะสวมใส่จะเป็นกางเกง หรือกระโปรง ควรเป็นสีพื้นหรือไม่ก็สีทึบๆ ส่วนเสื้อควรเป็นสีที่สด หรือไม่ก็ให้มีลายจะทำให้ดูกลมกลืนค่ะ
     ข้อควรระวังในการแต่งตัวของสาวๆ ทรงลูกแพร์คือ ไม่ควรใส่กระโปรงสั้นพวกมินิสเกิ๊ต เพราะจะทำให้ขาดุสั้นมองอย่างไรก็ไม่สวย

สวยทันตาที่ 4 สวทรงนาฬิกาทราย (Hourglass Shape)
สำหรับสาวที่มีรูปร่างแบบนี้ถือว่าเป็นรูปร่างที่ผู้หญิงส่วนมากต้องการ ลักษณะของสาวทรงนาฬิกาทรายจะมีหน้าอกที่ดูเต็มและสวยไม่ใหญ่จนเกินไป มีแผ่นหลังที่สวยงาม มีส่วนของเอวที่คอดสวยได้รูป ส่วนของสะโพกกว้างพอประมาณกับความกว้างของช่วงไหล่ และมีช่วงขาที่เต็มตึงสวยงาม การเลือกเสื้อผ้าของสาวทรงนี้อาจจะเป็นเสื้อผ้าที่เข้ารูปเน้นสัดส่วนที่สวยงาม ทางที่ดีควรใส่ชุดชั้นในที่กระชับดดยเฉพาะยกทรงเพราะจะเสริมให้รูปร่างดูดียิ่งขึ้นไปอีก
ข้อควรระวังในการแต่งตัวของสาวทรงนาฬิกาทรายนี้คือไม่ควรสวมเสื้อผ้าที่หลวมๆ หรือดูรุงรัง เพราะเวลามองแล้วจะดูตัวตันๆ ไม่มีรูปร่าง จึงควรจะใส่ชุดที่เน้นสัดส่วนจะดีที่สุด 
       เมื่อทราบวีธีเลือกชุดเหมาะๆกันแล้ว สาวๆรีบกลับไปคว้าเสื้อผ้าที่เหมาะกับรูปร่างเรา มาสวมใสให้สวยทันตากันเลยนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น